1. จัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา ได้รับโอกาสพัฒนาความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ให้เต็มศักยภาพก่อนเข้าเรียนในระดับประถมศึกษา
2. จัดการศึกษาระดับประถมศึกษาเพื่อให้เด็กที่ได้รับการศึกษาเรียนจบและมีคุณภาพโดยพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลที่ความรู้คู่คุณธรรม
ตามเกณฑ์มาตรฐานที่หลักสูตรกำหนดและนำไปสู่การพัฒนาในระดับสากล
3. บริหารและจัดการศึกษาโดยการพัฒนาหลักสูตรและการเรียนการสอนให้สอดคล้องตามแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้
พัฒนานวัตกรรมและรูปแบบการเรียนการสอน เทคนิควิธีสอน รวมทั้งการวัดแประเมินผลตมสภาพที่แท้จริง
4.
ส่งเสริมและพัฒนาแหล่งเรียนรู้
ให้เอื้อต่อการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองของนักเรียนและพัฒนาระบบข้อมูลแหล่งเรียนรู้
ภูมิปัญญาท้องถิ่นสำหรับสถานศึกษา
5.
พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจ
การปฏิรูปการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
และพัฒนาครูให้มีคุณลักษณะตามมาตรฐานวิชาชีพ
6.
พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ
ตามแนวทางปฏิรูประบบบริหารภาครัฐและส่งเสริมให้มีวัฒนธรรมที่ดีในการทำงาน
7. ปรับปรุงระบบบริหารและการจัดการ
โดยเน้นการบริหารที่มุงเน้นผลสัมฤทธิ์ เปิดโอกาสให้บุคลากรเข้ามีส่วนร่วม
ยึดหลักความโปรงใสและตรวจสอบได้
8. ประชาสัมพันธ์
สร้างความข้าใจที่ดีกับชุมชน สังคม
เพื่อให้ความร่วมมือในการจัดการศึกษาให้ได้มาตรฐาน